வியாழன், 16 மார்ச், 2017

ஆசிரியர் தகுதித் தேர்வுக்கான உளவியல் மாதிரி வினாத்தாள் - PSYCHOLOGY , TET , TRB.

ஆசிரியர் தகுதித் தேர்வுக்கான உளவியல் மாதிரி வினாத்தாள் - PSYCHOLOGY  , TET  , TRB.

1. வடிவமைப்புக் கோட்பாட்டை உருவாக்கியவர் - டிட்ச்னர் (Edward Bradford Titchener)

2. மானிட உளவியல் Humanistic Psychology - கார்ல் ரோஜர்ஸ்,  மாஸ்கோ

3. உளவியல் பரிசோசனைகள் - வெபர் (E.H.Weber)

4. உள இயற்பியல் (PSYCHOPHYSICS) - ஃபெச்சனர் (Gustav.T.Fechner)

5. முதல் உளவியல் ஆயாவகத்தை உருவாக்கியவர் - வல்கம் வுண்ட் Wilhelm Wundt

6. தனியாள் வேறுபாடுகளை அளவிட்டவர் - சர். பிரான்ஸிஸ் கால்டன், ஆர்.பி.காட்டல்

7. மருத்துவ உளவியல் முறைகள் - மெஸ்மர்

8. அறிதல் திறன் வளர்ச்சிக் கோட்பாடு (Congnitive Development) பியாஜே Jean Piaget,  புரூணர் Jerome S.Bruner.

9. நுண்ணறிவுச் சோதனைகள் - பினே Alfred Binet,  சைமன் Theodore Simon

10. கருவிசார் (அ) செயல்பாடு ஆக்காநிலையிறுத்தக் கற்றல் - ஸ்கின்னர் (B.F.Skinner)

11. மறைமுக அறிவுரைப் பகர்தல் (நெறி சாரா அறிவுரைப் பகர்தல் - கார்ல் ரோஜர்ஸ் (Carl .R. Rogers)

12. சமரச அறிவுரைப் பகர்தல் -   F.C. தார்ன் F.C.Thorne

13. முழுமைக்காட்சிக் கோட்பாடு - கெஸ்டால்ட் Gestalt.  இது ஒரு ஜெர்மன் சொல் உளவியல் அறிஞர் பெயர் அல்ல.

14. ஆக்க நிலையிறுத்தக் கற்றல் - பாவ்லவ் Irvan petrovich Pavlov

15. முயன்று தவறிக் கற்றல் - தார்ண்டைக்

16. நடத்தையியல் (Behaviourism) - வாட்சன், டோல்மன், ஸ்கின்னர், ஹப்

17. உந்தக் குறைப்புக் கற்றல் கோட்பாடு - ஹல்

18. உட்காட்சி மூலம் கற்றல் - கோலர்

19. நுண்ணறிவுச் சோதனையின் தந்தை - ஆல்பிரட் பீனே

20. நுண்ணறிவுச் கட்டமைப்பு கோட்பாடு - ஜே.பி.கில்போர்டு

21. நுண்ணறிவு படிநிலைக் கோட்பாடு -  ஸிரில் பர்ட் - வெர்னன்

22. நுண்ணறிவு பலகாரணிக் கொள்கை - தார்ண்டைக்

23. நுண்ணறிவு குழுகைரணிக் கொள்கை - எல்.எல்.தார்ஸ்டன்

24. நுண்ணறிவு இரு காரணிக் கொள்கை - ஸ்பியர்மென் (Charles Spearman)

25. இயல்பூக்கக் கொள்கை - வில்லியம் மக்டூகல், வில்லியம் ஜேம்ஸ்

26. குறிக்கோள் கோட்பாடு - பாக்லி W.C.Bagley

27. பொதுமைப் படுத்தல் கோட்பாடு - ஜட்

28. ஒத்தக்கூறு (அ) ஒத்த குணங்கள் கோட்பாடு - தார்ண்டைக்

29. மறத்தல் சோதனை - எபிங்காஸ் - H.Ebbinhaus

30. மறத்தல் கோட்பாடு - பார்ட்லட்

31. அடைவூக்கம் - டேவிட் மெக்லிலெண்ட்

32. படிநிலைக் கற்றல் கோட்பாடு - காக்னே

33. களக்கோட்பாடுக் கற்றல் கொள்கை -  குர்த் லெவின்

34. அவாவு நிலை அல்லது விருப்ப அளவு - டெம்போ(Dembo)

35. பார்வைத் திரிபுக் காட்சி - முல்லர், லயர்

36. முதன்மைக் கற்றல் விதிகள் - தார்ண்டைக்

37. நவீன உளவியலின் தந்தை - பிராய்டு

38. குமரப்பருவத்தினரின் பிரச்சனைகள் - ஸ்டான்லி ஹால்

39. கட்டுப்பாடற்ற இணைத்தறிச் சோதனை - யூங்

40. பொருளறிவோடு இணைத்தறிச் சோதனை - முர்ரே - மார்கன்.

41. மைத்தடச் சோதனை - ஹெர்மான் ரோர்சாக்

42. பகுப்பு உளவியல் - கார்ல் ஜி யூங்

43. தனி நபர் உளவியல் - ஆட்லர்

44. உளப்பகுப்புக் கோட்பாடு - சிக்மண்ட் பிராய்ட்

45. வளர்ச்சி ஆளுமைக் கொள்கை - சிக்மண்ட் பிராய்டு,  ஆட்லர்,  யூங்

46. வகைப்பாடு - அடிப்படைக் கூறு ஆளுமைக் கொள்கை - ஐசன்க்(H.J.Eysenck)

47. அடிப்படைக் கூறு ஆளுமைக் கொள்கை - G.W.ஆல்போர்ட்  , R.B.காட்டல்

48. வகைப்பாடு ஆளுமை கொள்கை - ஹிப்போக்ரைட்ஸ், கிரெட்சுமர், ஷெல்டன்.

49. மனப்பாண்மை அளவிடும் முறையை உருவாக்கியவர்கள் - தர்ஸ்டன், லிக்கர்ட்

50.தொழில் ஆர்வ மனப்பான்மை அளவுகோலை உருவாக்கியவர் - பிரெஸ்ஸி

51. தொழில் ஆர்வ பட்டியலை உருவாக்கியவர் - ஸ்டிராங்

52. தொழில் ஆர்வ வரிசைப் பதிவேட்டை உருவாக்கியவர் - கூடர் (G.F.Kuder)

54. இயல்பூக்கக் கொள்கை - வில்லியம் மக்டூகல், வில்லியம் ஜேம்ஸ்

55. படிநிலைத் தேவைகள் கோட்பாடு - மாஸ்லோ

56. அடவூக்கம் - டேவிட் மெக்லிலெண்ட்

57. மறத்தல் கோட்பாடு - பார்ட்லட்

58.மறத்தல் சோதனை - எபிங்காஸ்

59. ஒத்தக்கூறு (அ) ஒத்த குணங்கள் கோட்பாடு - தார்ண்டைக்

60. பொதுமைப் படுத்துதல் கோட்பாடு - ஜட்

61. குறிக்கோள் கோட்பாடு - பாக்லி

62. படிநிலைக் கற்றல் கோட்பாடு - காக்னே

63. குமரப் பருவனத்தினரின் பிரச்சனைகள் - ஸ்டான்லி ஹால்

64. நவீன உளவியலின் தந்தை - பிராய்டு

65. முதன்மைக் கற்றல் விதிகள் - தார்ண்டைக்

66. அவாவு நிலை அல்லது விருப்ப அளவு - டெம்போ

67. களக்கோட்பாடுக் கற்றல் கொள்கை -குர்த் லெவின்

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக